báo cáo thực tập sư phạm mầm non

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: sv
Người gửi: Nguyễn Vinh Hiển (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:44' 09-02-2012
Dung lượng: 883.5 KB
Số lượt tải: 3030
Số lượt thích: 0 người




BÀI THU HOẠCH
THỰC HÀNH SƯ PHẠM NĂM THỨ HAI
TRƯỜNG MẦM NON ĐOÀN THỊ LIÊN KHÓA 7

PHẦN I: SƠ YẾU LÝ LỊCH.
Họ, tên sinh viên:
Nam, nữ: Nữ.
Ngày, tháng, năm sinh: 19/2/1990
Chuyên ngành đào tạo: Giáo dục mầm non.
Lớp: 7B Khoa: Sư phạm TH-MN Trường: Đại Học Thủ Dầu Một.
Hệ đào tạo: Cao đẳng.
Khóa đào tạo: khóa 7
Thực tập tại nhóm/lớp: nhóm II- lớp chồi 1 Tại trường Mầm Non: Đoàn Thị Liên
Các nhiệm vụ được giao:
( Tìm hiểu thực tế chăm sóc - giáo dục trẻ của trường mầm non
( Nghe báo cáo của lãnh đạo trường về công tác tổ chức quản lí và các hoạt động của trường.
( Nghe báo cáo của một giáo viên giỏi về công tác chủ nhiệm và kinh
nghiệm giảng dạy
( Dự giờ giảng mẫu nhà trẻ:
+ Nhận biết tập nói
+ Âm nhạc
+ Làm quen văn học
+ Vận động
( Dự giờ giảng mẫu mẫu giáo:
+Tạo hình
+ Khám phá khoa học-xã hội
+ Thể dục giờ học
+Làm quen văn học
(Soạn 4 kế hoạch hoạt động
( Tập giảng 1 tiết nhà trẻ, 1 tiết mẫu giáo
( Làm sổ nhật ký kiến thực tập ( ghi chép đầy đủ và nhận xét, rút kinh
nghiệm)
( Mỗi sinh viên viết một bài thu hoạch.



Không biết từ lúc nào hình ảnh người thầy đã in sâu trong lòng tôi. Những người đưa đò thầm lặng đã truyền cho tôi những kiến thức, kỹ năng, tình cảm và cả kinh nghiệm sống để cho tôi có được ngày hôm nay. Có lần thầy hỏi tôi: “sau này con thích làm gì”? Và tôi trả lời rằng : “ con ước mơ sau này sẽ trở thành người đưa đò thầm lặng giống như thầy ” Thầy luôn đứng phía sau động viên và nhắc nhỡ tôi.
“ Nhất tự vi sư , Bán tự vi sư ”.
Câu nói ấy đã khắc ghi trong tôi , luôn nhắc nhỡ tôi phải biết kính trọng yêu quí những người đã dẫn dắt chỉ dạy tôi trong học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày . Tôi không thể nào quên sự giúp đơ õcủa các thầy cô đã truyền kiến thức cho tôi vàban lãnh đạo trường đã tạo điều kiện cho tôi được đi thực tập sư phạm để có thể mở rộng thêm kiến thức và thực hành chuyên môn . Và đặc biệt trường mà tôi thực tập : Mầm Non Đoàn Thị Liên đã tạo điều kiện thuận lợi hoàn thành tốt 2 thực tập. Giúp cho tôi có những kinh nghiệm quý báu để làm hành trang để bước vào tương lai vững vàng hơn .Tôi xin gởi đến các thầy cô , ban lãnh đạo trường ,Trường Non Đoàn Thị Liên,cùng tất cả cán bộ giáo viên công nhân viên của hai trường lời cảm ơn sâu sắc nhất.
Đặc biệt tôi chân thành cảm ơn đến các cô :
Ngơ Kim Nhiên
Huỳnh Thị Nhị
Đã tận tình chỉ dẫn và dìu dắt tôi trong suốt quá trình tiếp cận thực tế cùng sự tham gia nhiệt tình của các cháu lớp 1, nhóm 2 và các bạn trong nhóm đã giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ thực tập cũng như hoàn thành bài báo cáo thu hoạch này .





PHẦN MỞ ĐẦU:

I.Lí do viết báo cáo thực tập sư phạm.
II.Kế hoạch dự giờ.

PHẦN HAI: TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
I.Tìm hiểu thực tế giáo dục của trường
1/ Đặc điểm tình hình của trường
2/ Nghe báo cáo công tác chủ nhiệm của cô Huỳnh Thị Cúc Em

II.Thực tập giảng dạy.
1. Kế hoạch dự giờ thao giảng:
2.Thực tập dạy học

III.Thực tập chủ nhiệm.
IV.Viết báo cáo thu hoạch.

PHẦN BA: ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHẤN ĐẤU






PHẦN MỞ ĐẦU:

I.LÍ DO VIẾT BÁO CÁO THỰC TẬP SƯ PHẠM:
Giáo dục mầm non là một bậc giáo dục mở đầu trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam. Đặc biệt, giáo dục mầm non là nền tảng cho toàn bộ hệ thống giáo dục quốc dân.Giáo dục thế hệ trẻ là nhiệm vụ của toàn thể,toàn dân và toàn xã hội.Xong người trực tiếp gánh vác trách nhiệm là đội ngũ giáo viên luôn phấn đấu hết mình vì sự nghiệp giáo dục.
Là một